4. Bấm Kim, kim bấm, kẹp giấy:
Loại bấm kim và kim bấm được phổ biến rộng rãi hiện nay là bấm kim và kim bấm số 10, loại bấm kim được sử dụng để đóng sách và tài liệu thì có loại Bấm Kim KW.Trio loại đại.
Bấm kim và kim bấm được sử dụng để sắp xếp các tài liệu, giấy in được ngăn nắp thì nhân viên văn phòng thường dùng bấm kim để bấm các tờ giấy lại với nhau. Vì thế dụng cụ bấm kim cũng rất được ưa chuộng trong văn phòng công ty.
Kẹp giấy được sử dụng nhiều nhất vì giá thành rẻ cũng như tính tiện dụng của chúng, kẹp giấy được sử dụng như 1 công cụ hỗ trợ đặc biệt để kẹp những tài liệu, giấy tờ, văn bản lại với nhau. Loại kẹp giấy được sử dụng nhiều nhất hiện nay là loại 15mm - 19mm- 25mm - 32mm và 2 loại kẹp giấy 41mm và 51mm được sử dụng ít hơn.
5. Bìa hồ sơ:
Bìa hồ sơ dùng để phân loại tài liệu theo nhóm và giữ cho tài liệu được sạch sẽ, ngăn nắp. Bìa hồ sơ gồm có: Bìa còng, bìa lá, bìa lỗ, bìa nút, bìa trình ký, bìa 3 dây, bìa lá nhựa... Trong đó chúng tôi sẽ phân loại và công dụng của từng loại bìa hồ sơ như sau:
Bìa còng: loại bìa được làm bằng simili và bên trong có những chiếc còng để kẹp giữ những bìa lỗ, chúng tôi tạm phân loại theo những kích thước và tính năng như sau:
- Bìa còng khổ A4, F4... được sử dụng rộng rãi nhất.
- Bìa còng 50mm(5P) - 70mm (7P) - 90mm (9P)
- Bìa còng 1 mặt si - bìa còng 2 mặt si.....
|
Bìa còng thiên long |
Bìa Lá, bìa nút sẽ giữ cho tài liệu của bạn được sạch sẽ, gọn gàng. Rất phù hợp khi đi gặp khách hàng vì khi gửi tài liệu cho khách hàng xem mà tài liệu không gọn gàng, sạch sẽ thì đối tác hay khách hàng của bạn sẽ ngần ngại giao dịch với mình.
Bìa lá, bìa lỗ giúp hồ sơ được giữ sạch sẽ, gọn gàng
Các bìa lỗ ở hình trên giúp tài liệu được sạch sẽ, gọn gàng thì bìa còng giúp giữ nhiều bìa lỗ lại với nhau. Mỗi bìa còng có thể chứa đến 500 bìa lá (tùy loại) |
Bìa lá đựng tài liệu, giúp tài liệu được ngăn nắp |
Folder đựng tài liệu hay còn gọi là kẹp tài liệu rất hữu ích cho các nhân viên lưu trữ tài liệu phục vụ cho quá trình làm việc hoặc sử dụng trong các buổi ký kết hợp đồng, gặp gỡ khách hàng.
Điện thoại bàn rất cần thiết để giao dịch, trao đổi với các phòng ban, đối tác, khách hàng.7. Máy in văn phòng
Giấy in là vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong văn phòng thì máy in là thiết bị văn phòng được sử dụng nhiều nhất. Những loại máy mà các công ty thường dùng là máy tính, máy chấm công, máy chiếu, máy fax, máy in, máy photo hoặc máy hủy tài liệu. Ngoài ra còn có máy đếm tiền dành cho phòng kế toán.
|
Máy in văn phòng vật dụng không thể thiếu |
Và các vật dụng văn phòng phẩm khác
Ngoài 7 loại vật dụng văn phòng phẩm trên thì còn có các loại khác như kệ đựng hồ sơ, hộp đựng name card, kéo, thước kẻ cũng rất cần thiết cho các nhân viên văn phòng. Những đồ dùng mà chúng ta có thể thấy ở bất kì văn phòng nào như bấm ghim, kẹp bướm, bấm lỗ, băng keo, hồ dán…
Qua bài viết này, công ty văn phòng phẩm VINACOM qua bài viết 7 loại vật dụng văn phòng phẩm thường dùng ở công ty có thế giúp đỡ cho bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch mua sắm văn phòng phẩm cho công ty của mình.
Rated 4.6/5 based on 68 votes
[/tintuc]